Rao vặt bất động sản thời điểm Tết nguyên đán 2018 cận kề là một cơ hội không thể thiếu dành cho các nhà kinh doanh lĩnh vực này, hoàn thiện quy trình tìm kiếm người mua nhà. Vậy làm sao thiết lập một kịch bản tiếp thị tốt?.
Với thực tế ngày càng xuất hiện nhiều công ty bất động sản mới ra đời, sức ép về doanh số cuối năm cộng với sự khó tính của khách hàng thì việc tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng lại đồng nghĩa với cơ hội thành công cao.
Sức nóng của thị trường bất động sản dịp cuối năm, dường như có dấu hiệu khá chững lại hơn trước. Do nhiều tác nhân đến từ sự lệch pha về nguồn cung và cầu, đặc trưng thị trường dịp cuối năm ngưng lại,... tâm lý người mua và người bán. Chính vì vậy, đây vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội dành cho nhà kinh doanh.
Mua bán đất cần chiến lược kinh doanh và chúng ta có vô vàn phương pháp tiếp thị khác nhau, nổi bật và hiệu quả nhất dành cho việc đăng tin rao vặt. Đầu tiên là phải nhấn mạnh chất lượng nội dung, một nội dung vấn đề tốt có sức mạnh như hàng ngàn mũi tên nhắm đúng mục tiêu.
Chọn trang website, diễn đàn đăng tin uy tín, phù hợp với lĩnh vực và có lượng cập nhật cao, đứng ở vị trí tốt trên bảng xếp hạng danh sách. Tiêu chí chọn danh mục cần chính xác và tập trung vào các danh mục có cơ hội cao khách hàng sẽ quan tâm đến và nhấp chuột thường xuyên. Vị trí tin đăng, bạn muốn nhanh chóng xác lập sự chú ý ngay lập tức thì vị trí ngay đầu trang và top là sự lựa chọn đầu dành cho bạn.
Việc đăng tin bất động sản chiếm tới 40% nguồn khách hàng giao dịch của anh. Đăng tin online có khá nhiều ưu điểm, bạn không phải “dầm mưa dãi nắng” đi tiếp cận khách hàng như kiểu phát tờ rơi, treo phướn, chờ khách hàng tại dự án… chỉ với một chiếc laptop có wifi môi giới có thể đăng tin để tìm kiếm khách hàng, đồng thời cũng tiết kiệm được thời gian và các chi phí khác. Hiện nay hầu hết người mua nhà đều tiếp cận thông tin thông qua internet nên nếu có chiến lược và phương pháp đăng tin tốt, môi giới vẫn có thể tạo được nguồn khách hàng ổn định.
Quan trọng nhất vẫn là tối kị sự dàn trải tin đăng na ná nhau, không có điểm thu hút nhấn mạnh và nội dung thì hời hợt. Mẹo dành cho nội dung tin đăng chốt lại với các hình thức như: tiêu đề ấn tượng có tính"sát thương" cao khi nhấn trọng tâm khơi gợi sự kích thích từ người đọc.Ngoài ra, tiêu đề có sử dụng từ ngữ mới lạ, liên quan đến người nổi tiếng, so sánh khuyến mãi, giảm giá, báo cáo số liệu tin cậy cũng sẽ thu hút được người xem. Nêu cao những con số đắt giá liên quan đến nội dung, hình ảnh chất lượng và rõ ràng.
Nội dung tin đăng: đừng bao giờ bỏ quên nội dung chất lượng khi nó sở hữu tính xúc tích, ngắn và đầy đủ nội dung, nhắm đến đúng mục tiêu mà bạn sẵn sàng cung cấp đến khách hàng. Và nội dung dự án, nhà đất thể hiện sự minh chứng xác thực nhất.
Bội thực từ khóa: Khách hàng của bạn thường gõ từ khóa để gõ tìm kiếm thông tin, chính vì vậy hãy chú trọng cấu thức của một bài SEO hiệu quả chứa đầy đủ từ khóa dự trù mà bạn tin rằng họ sẽ gõ. Sử dụng từ khóa chắt lọc và đúng đắn, đừng chèn quá nhiều khiến người đọc cảm thấy chán ngán.
Ngoài ra, bạn nên có chiến lược lựa chọn website rao vặt phân theo khu vực địa lý bởi tâm lí khách hàng thường tìm kiếm sản phẩm theo khu vực nhất định, thông thường các website mang tính khu vực vùng sẽ được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google. Bên cạnh đó, kênh Fanpage còn là một phương pháp tiếp cận khá hiệu quả khi nhân rộng lượng người kết bạn và lan truyền tin chóng mặt, nó mang lại hiệu suất quảng cáo tốt đẹp. Môi giới nên coi tin đăng bất động sản như một Status (trạng thái) mà bạn sẽ chia sẻ nó lên các nhóm hay fanpage của đối tượng khách hàng nhắm đến. Đó có thể là fanpage của một nhóm đầu tư bất động sản hay nhóm chuyên đầu tư về chứng khoán. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý share (chia sẻ) tin đăng vào fanpage thuộc các vùng địa lý nhắm tới thuộc hoặc gần dự án.
Trong quá trình thực hiện chiến lược tiếp thị hiệu quả này, bạn hãy tối ưu nhất dành cho mình 80% năng lượng để tập trung vào việc chắt lọc nội dung tin đăng và lựa chọn website để đăng, 20% còn lại chú trọng việc đăng tin. Một lần nữa, hãy chú ý đến các website diến đàn có uy tín, sức follows và người xem có giá trị lớn như trang Raovat321.com, Cafeland.vn, batdongsan.com.vn,....
Việc đăng tin bất động sản có thể chiếm tới 40% nguồn khách hàng giao dịch của bạn ( trường hợp giải pháp của bạn hiệu quả và đúng cách). Đăng tin online có khá nhiều ưu điểm, bạn không phải “dầm mưa dãi nắng” đi tiếp cận khách hàng như kiểu phát tờ rơi, treo phướn, chờ khách hàng tại dự án… chỉ với một chiếc laptop có wifi môi giới có thể đăng tin để tìm kiếm khách hàng, đồng thời cũng tiết kiệm được thời gian và các chi phí khác. Hiện nay hầu hết người mua nhà đều tiếp cận thông tin thông qua internet nên nếu có chiến lược và phương pháp đăng tin tốt, môi giới vẫn có thể tạo được nguồn khách hàng ổn định.